ไม่อ้วนอย่างที่คิด

              จริงอยู่ที่ไอศรีมเป็นของว่างที่ทำให้ผู้ที่ชอบรับประทานไอศรีมหนักใจอยู่ไม่น้อย เพราะมันทำให้เราอ้วนขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เราก็มีวิธีและเคล็ดลับดีๆ มาบอกต่อๆกันให้ได้รู้ว่าเราควรเลือกทาน  ไอศรีมช่วงไหนดีทีทำให้เราไม่อ้วนขึ้นอย่างที่คิดและก็จะได้ทานมันไปเรื่อยๆอย่างที่เคยทานมา  

   “ทานไอศครีมแทนมื้อเที่ยงช่วยลดความอ้วนได้”

       สาว ๆ ที่กลัวอ้วนเพราะทานไอศกรีมนั้น อาจจะต้องดีใจกับข่าวนี้แน่ ๆ ซึ่งป็นข้อมูลจากอิตาลี ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องไอศกรีมโฮมเมดว่า การทานไอศกรีมนั้นดีกว่าไปทานมื้อเที่ยงเป็นไหนๆ เพราะย่อยง่าย และทำให้สดชื่นพร้อมลุยงานต่อในช่วงบ่าย       

           โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าใครอยากลดความอ้วนละก็ แนะนำให้กินไอศกรีมผลไม้แทนมื้อเที่ยง   สักอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ข้อดีต่อไปคือ ไอศกรีมเชอร์เบตดับกระหายได้ดีกว่าน้ำในหน้าร้อน เพราะมีน้ำซึ่งจับตัวเป็นน้ำแข็งอยู่ร้อยละ 65-70 แถมมีแคลอรีน้อยกว่าน้ำอัดลมด้วย และประการสุดท้าย 
          ไอศกรีมนั้นเปรียบได้กับดนตรี เพราะสถานบันจิตวิทยาในลอนดอนบอกว่า ไอศกรีมช่วย     ลดความเครียดได้ประหนึ่งดนตรีที่ช่วยลดอุณหภูมิและทำให้เคลิบเคลิ้ม รู้อย่างนี้แล้วจะได้ลิ้มรสไอศกรีมกันอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกลัวอ้วนกันเสียที.
           แต่ว่าไม่ใชว่าเมื่อทำตามที่เราบอกแล้วจะไม่อ้วนเลย มันอาจจะอ้วนก็ได้ถ้าหากท่านเอาแต่ทานอย่างเดียวไม่ยอมออกกำลังกายบ้างเลย  ดังนั้นนี้ก็เป็นเพียงวิธีที่หลีกเลี่ยงได้เล็กน้อยเท่านั้นถ้าหากจะให้ดีที่สุดก็ต้องออกกำลังกายด้วย อย่างน้อย  20 นาที ก็พอ  แค่นี้คุณก็จะหุ่นสวยและดูดีแล้วที่สำคัญก็ยังได้ทานไอศรีมของชอบของคุณไปเรื่อยๆอีกด้วยค่ะ

ใส่ความเห็น